Rot 13 từ mật mã đến chuyện học đường

 




Các bạn có thể đã biết :
- Rot 13 là một mật mã thay thế chữ cái đơn giản thay thế một chữ cái bằng chữ cái thứ 13 sau nó trong bảng chữ cái.

Đó là một dạng mã cực kỳ đơn giản mà tôi đã học được từ hồi c3,
Tôi tự nhận là một người học khá ngu lý nhưng tôi giỏi môn hoá thay vào đó thằng bạn chí cốt nó lại ngược lại tôi nên chúng tôi nhắc bài cho nhau vào giờ kiểm tra và nó thường bị cô bắt khi gửi đáp án cho tôi :))) và cả 2 đều phải viết bản kiểm điểm.
Nên chúng tôi đã tự thảo luận cách truyền đáp án cho nhau để cô kể cả bắt được nhưng cũng không có bằng chứng chúng tôi gửi đáp án cho nhau.
Ta biết Rot 13 là một mật mã thay thế chữ cái đơn giản thay thế một chữ cái bằng chữ cái thứ 13 thật ra chúng ta có thể thay thế nó từ 1-25 theo bảng chữ cái một biến thể của rot 13
Điều quan trọng trong đó là chúng ta cần một mã bí ẩn nếu chúng ta hoán vị theo một số bất kỳ vì bài làm của chúng tôi là trắc nghiệm nên khi hoán vị chỉ một chữ số thì sẽ bị thầy cô phát hiện :))) nên chúng tôi đã nảy ra một ý tưởng dùng số pi cho mỗi lần mã hoá điều này thật tuyệt vời khi các số của pi là ngẫu nhiên và nó có sẵn trong máy tính của chúng ta chúng tôi dùng thuật toán lấy 2 số liên tiếp của pi để mã hoá nếu 2 số đó lớn hơn 25 thì chúng tôi dùng từng số một vì thời đó tôi dùng fx570 bị giới hạn số pi nên mỗi lần đến hết dãy sô pi chúng tôi lấy pi nhân thêm một đơn vị để ra một số ngẫu nhiên mới và tiếp tục mã hoá.
DEMO cho thực tế:
VD số pi là 3.14159265358979323846264
Mật mã , mã hoá lần lượt là: 3   14   15   5   9     2   6    5    3   5   8 9 .......
Đán án bạn long giỏi lý là:    A    B    C   C   D    A   C   C    D   B   B
Thông tin mã hoá:                   D    P    R   H   M   C   I    H   G   G   J

Đúng những gì các bạn thấy nó chả ra cái thể thống gì cả :))) nhưng với bọn tôi nó là nhưng con điểm 9 sáng lạng nhất
Nói là thực hành vào một buổi chiều gió lạnh du dương bọn tôi đã thực hành thử trên giờ kiểm tra một tiết cho đến những đợi thi học kỳ rất suôn sẻ bọn tôi có bị giám thị bắt một vài lần nhưng họ không có bằng chứng là bọn tôi nhắc bài cho nhau nên bọn tôi vẫn nhặc nhau tiếp với sự bất lực của giám thị 
Em xin lỗi thầy cô nhiều :)))

Hazzz Nói vậy nhưng quãng thời gian thôi nhanh thật nếu bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì hãy trân trọng nó nhé. VHAE

Nhận xét